2bacsi Hatenablog - Kiến thức y khoa 24/7 thuộc hệ thống 2bacsi

2bacsi Hatenablog - Kiến thức y khoa 24/7 thuộc hệ thống 2bacsi . Chúng tôi muốn giúp bạn có sức khỏe tốt hơn !

5 nguyên nhân gây xuất tinh sớm bạn phải tránh

Có 5 nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới khi quan hệ, là nam giới cần phải biết và phòng tránh bởi bệnh không những gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Việc xác định đúng nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm sẽ giúp nam giới khắc phục được triệt để tình trạng này. 

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới mất kiểm soát hoạt động xuất tinh của mình dẫn đến tình trạng xuất tinh khi dương vật chưa được đưa vào âm đạo hoặc dương vật đã được đưa vào âm đạo nhưng chỉ giao hợp trong thời gian ngắn đã xuất tinh ( thường là từ 1 – 3 phút ).

Tình trạng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới mà nó còn khiến cho người bạn tình của họ không đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Từ đó chất lượng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng bị giảm sút đi đáng kể.

5 nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới khi quan hệ

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, nam giới có thể bị bệnh xuất tinh sớm vì 5 nguyên nhân dưới đây:

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm xuất phát từ yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý được cho là nguyên nhân phổ biến nhất khiến nam giới rơi vào tình cảnh ” chưa đi đến chợ đã tiêu  hết tiền” . Nam giới có thể bị tác động xấu đến tâm lý vì những lý do sau:

  • Do môi trường làm việc của họ quá căng thẳng khiến cho thần kinh của họ luôn trong trạng thái  bị ức chế, mệt mỏi. Họ mang theo tâm trạng lo lắng ngay cả lúc quan hệ với bạn đời dẫn đến chứng xuất tinh sớm.
  • Tâm trạng lo lắng, căng thẳng , không tự tin thường xảy ra ở những nam giới mới quan hệ lần đầu, do vậy mà những đối tượng này cũng dễ bị xuất tinh sớm
  • Nam giới có thể mắc chứng xuất tinh sớm do tâm lý mặc cảm vì kỹ năng quan hệ tình dục không tốt, cảm giác tội lỗi vì có lỗi với vợ hoặc do tâm trạng quá hưng phấn khiến nam giới không còn kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do thủ dâm thường xuyên

Thủ dâm quá thường xuyên với tần suất lớn cũng là một trong những lý do khiến nam giới bị xuất tinh sớm.Nguyên nhân là do khi thủ dâm nam giới đã tự tạo ra phản xạ kích thích nhanh ở dương vật cho nên chỉ cần cọ xát nhẹ với âm đạo là đã bị xuất tinh. Thêm vào đó những người có thói quen thủ dâm thường mang trong mình tâm lý lo sợ bị người khác nhìn thấy nên muốn đẩy nhanh quá trình thủ dâm để xuất tinh càng nhanh càng tốt. Từ đó thói quen xuất tinh sớm dần hình thành và kéo dài thành bệnh.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do bệnh lý

Nam giới mắc các bệnh lý ở bộ phận sinh dục  viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt , viêm tinh hoàn…cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động điều khiển thời gian xuất tinh của trung tâm phản xạ tủy sống và gây ra bệnh xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do thiếu kiến thức về quan hệ tình dục

Việc thiếu kiến thức về quan hệ tình dục dẫn đến việc quan hệ sai tư thế, thiếu tự tin là nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm thường gặp ở nam giới mới cưới vợ hoặc nam giới mới quan hệ ở những lần đầu tiên.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do bao quy đầu bị dài hoặc hẹp

Bao quy đầu quá dài hoặc bao quy đầu bị hẹp khiến cho dương vật rất nhạy cảm ngay cả khi chị bị va quẹt nhẹ với quần hoặc khi mới vừa chạm vào âm hộ gây xuất tinh sớm khi nữ giới chưa lên tới đỉnh.

Nhìn chung bệnh xuất tinh sớm có thể xảy ra ở nam giới vì những lý do hết sức đơn  giản mà họ không thể ngờ tới. Ngoài yếu tố bệnh lý cần nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ thì các nguyên nhân gây bệnh còn lại nam giới hoàn toàn có thể tự khắc phục được.

Các giải pháp khắc phục nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Việc khắc phục các nguyên nhân xuất tinh sớm là mục tiêu hàng đầu của nam giới khi mắc phải căn bệnh này nhằm lấy lại bản lĩnh đàn ông cũng như duy trì hạnh phúc gia đình. Để thực hiện được điều này thì trước tiên các quý ông cần hiểu rõ lý do tại sao mình bị bệnh, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh chúng ta sẽ có biện pháp khắc phục bệnh thích hợp nhất.

  • Trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm vì tâm lý không tốt thì bản thân họ cần sắp xếp lại thời gian làm việc, nghỉ ngơi cho hợp lý, tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh để tinh thần được thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Xóa bỏ mặc cảm, tự ti, nói chuyện thẳng thắn với người bạn đời để giải quyết được những khúc mắc trong quan hệ vợ chồng. Khi đời sống tinh thần tốt thì chứng bệnh xuất tinh sớm sẽ từ từ được khắc phục.
  • Từ bỏ ngay thói quen thủ dâm nếu như nam giới mắc bệnh vì lý do này, điều tiết lại quan hệ tình dục để tìm được khoái cảm khi quan hệ với người bạn đời.
  • Trường hợp nam giới mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần tới bệnh viện để làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu bởi về lâu dài những căn bệnh này không chỉ gây xuất tinh sớm mà nó còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có thể gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở nam giới.
  • Nếu các  quý ông nghi ngờ mình mắc các bệnh lý khác ở bộ phận sinh dục thì cần sớm tới bệnh viện khám để xác định chính xác và điều trị bệnh kịp thời. Khi các căn bệnh này được chữa khỏi thì bệnh xuất tinh sớm cũng có thể được khắc phục.
  • Tìm tư thế quan hệ phù hợp nhất với bản thân mình: Một số người có thể nhanh đạt được cực khoái và xuất tinh sớm ở mọi tư thế, nếu rơi vào trường hợp này nam giới có thể tìm một tư thế ít kích thích nhất khi quan hệ với vợ để kéo dài thời gian quan hệ.

Mang bao cao su khi quan hệ cũng là một cách hiệu quả để nam giới hạn chế được sự kích thích lên dương vật. Tuy nhiên các quý ông chỉ nên mang 1 cái bao cao su mỗi lần quan hệ bởi việc mang nhiều cái một lúc khi quan hệ không đạt hiệu quả cao hơn mà còn giảm đi công dụng thật sự của việc mang bao cao su.

  • Tham gia các hoạt động thể thao để rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền của cơ bắp và giải tỏa căng thẳng sẽ giúp nam giới dần lấy lại khả năng điều khiển việc xuất tinh của mình. Bên cạnh đó thói quen uống rượu bia ở nam giới cũng cần loại bỏ khi mắc chứng bệnh này.

Trường hợp sau khi đã áp dụng hết các biện pháp trên mà vẫn không đạt được hiệu quả nam   giới có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ nam khoa để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

Nguồn tham khảo

https://www.chuabenhxuattinhsom.net/nguyen-nhan-gay-xuat-tinh-som.html